Luyện giao tiếp tiếng Ý theo cách “ giao tiếp gián tiếp”

Luyện giao tiếp tiếng Ý theo cách “ giao tiếp gián tiếp”

Thực tập giao tiếp tiếng Ý luôn là sự quan tâm của hầu hết các bạn. Hầu hết các chuyên gia, giáo viên và cả người bản ngữ đều khuyên người học tranh thủ mọi cơ hội để giao tiếp với tất cả mọi người, bất kỳ nơi đâu và bất kỳ khi nào. 

Hầu hết, những người yêu thích tiếng Ý thường chọn cách tìm bạn bè nước ngoài ở những khu có nhiều khách du lịch nói tiếng Ý hoặc tìm đến những câu lạc bộ học tiếng Ý để tham gia, hoạt động.


Vậy tại sao lại có lời khuyên như thế? Từ việc các bạn luôn mong muốn học là phải thực hành luôn cho nhớ, nhưng các bạn đâu biết rằng khi các bạn cố gắng giao tiếp với người khác bằng những gì mà bạn vừa được hoc thì như thế sẽ không được hoàn chỉnh, ngữ âm, giọng điệu giao tiếp không được phù hợp với chuẩn. 

Chính vì vậy, dù cho có cố gắng, học viên vẫn không thể phát triển hơn. Khó khăn hơn nữa là các bạn sẽ chán nản và bỏ học tiếng Ý luôn.

Câu lạc bộ học tiếng Ý

Cách "giao tiếp gián tiếp" được tìm ra không lâu sau khi mình tìm tòi trên mạng, tra cứu từ điển cũng như xem phim, nghe nhạc tiếng Ý.
Người học chỉ cần diễn giải ý cần nói bằng tiếng Việt cho hoàn chỉnh trong một tình huống nào đó, sau đó tìm kiếm từng ý một trong từ điển điển và cố gắng viết lại thành một câu, nhóm từ ngắn. 
Khi các câu từ đã được diễn đạt đúng giống như người bản địa, học viên chỉ cần lưu lại bên mình, và cố gắng học lại lúc rảnh rỗi. Sau đó cứ liên tục lặp đi lặp lại càng nhiều lần càng tốt.


Nguyên tắc đầu tiên để có thể nói được tiếng Ý là các bạn phải có sẵn vốn từ vựng trong đầu chứ không phải lúc cần là cầm sách ra coi, hay nghe mọi người chỉ mới nhớ. Nếu gặp tình huống giao tiếp mà bạn không nhớ từ vựng để vận dụng thì làm sao để giao tiếp?
Rất nhiều trường hợp trong quá trình giao tiếp, người nghe không hiểu những gì người đối diện nói mà không biết phải trả lời ra sao vì vốn từ vựng của mình không đủ để trả lời.


Nếu bạn muốn có vốn từ vựng thì bạn cần phải tra cứu từ điển, học chăm chỉ, đọc đi đọc lại nhiều lần, ghi chép lại tất cả các từ bạn không hiểu hay chưa hiểu rõ hoặc bạn có thể tham thêm tại những nguyên tắc cần có khi học tiếng Ý


Trước khi cách này chưa phổ biến vì ngôn ngữ Ý khi đó chưa được thịnh hành nhiều. Nhưng bây giờ khi thế giới đang ngày càng phát triển thì hầu hết ai cũng học tiếng Ý bổ sung thêm kiến thức của chính mình. Khi đó bạn có thể giao tiếp với mọi người bằng chính ngôn ngữ Ý.


Tóm lại thì luyện giao tiếp tiếng Ý theo cách"giao tiếp gián tiếp" là bạn phải học vững chắc về vón từ vựng của mình rồi sao đó mới thực hành trong giao tiếp, tự tin của bản thân cũng chính là giúp bạn trong các cuộc giao tiếp bằng tiếng Ý hơn.


Mong bài viết này có thể giúp ích cho các bạn yêu thích tiếng Ý. Mình viết đây chính là muốn chia sẽ về kinh nghiệm học tiếng Ý của mình trong thời gian qua để đạt được kết quả tốt nhất
Luyện giao tiếp tiếng Ý theo cách “ giao tiếp gián tiếp” Luyện giao tiếp tiếng Ý theo cách “ giao tiếp gián tiếp” Reviewed by Unknown on 01:53 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.