Kinh nghiệm với ngôn ngữ Tây Ban Nha

Đây là một cách để củng cố học tập của bạn. Và hãy nhớ rằng ngôn ngữ là một phần của bản sắc và văn hóa của nhân dân. Nói ngôn ngữ mở ra cánh cửa của bạn với văn hóa và loại bỏ những rào cản văn hóa mà tồn tại khi người ta không hiểu. Tất nhiên, nhiều người nước ngoài nói tiếng Tây Ban Nha và sẽ được quan tâm để thử tiếng Tây Ban Nha của họ về bạn. Tìm cách để làm cho học tập vui vẻ. Nó có thể là trò chơi, bài hát, câu chuyện, uốn lưỡi, cười và bất cứ điều gì bạn có thể tưởng tượng.


Từ những kinh nghiệm học ngoại ngữ trước tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Tây Ban Nha hiệu quả. Học một ngôn ngữ có thể phát triển kỹ năng giao tiếp của bạn nói chung, làm cho bạn tự tin hơn để nói chuyện với một nhóm, giúp bạn buông bỏ sự kiềm chế của bạn. Nếu bạn có quan tâm đến ngôn ngữ trong bản thân mình, bao gồm tiếng Tây Ban Nha, bạn sẽ làm cho một học sinh giỏi của ngôn ngữ. Đừng sợ để cố gắng sử dụng ngôn ngữ mới tại mọi cơ hội.

Cố gắng để tiếp thu ngôn ngữ mới

Không bỏ cuộc

Bạn sẽ thấy rằng đôi khi bạn thực hiện tiến bộ đủ nhanh, trong khi tại những thời điểm khác mà bạn có vẻ trì trệ hoặc thậm chí thụt lùi. Đây là điều bình thường khi học một ngôn ngữ do đó không được nản chí. Nếu bạn cảm thấy bạn đã thực hiện nhiều điều nhưng việc học ngữ pháp tiếng Tây Ban Nha tiến trển rất ít hoặc không có tiến bộ, hãy thử chuyển sang bài học/bài tập trước đó để xem nếu chúng có thể làm được dễ dàng so với năm trước thì bạn đã cải thiện nhiều rồi.

Rút kinh nghiệm từ lỗi sai

Bạn có thể thực hiện một sai lầm thỉnh thoảng khi bạn nói ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn. Sai sót trong một ngôn ngữ nước ngoài do đó không có gì phải lo lắng. Điều quan trọng là để có thể diễn đạt được thông điệp của bạn muốn chuyển tới người nghe, không sử dụng đúng từ ngữ, biến tố, các thì, các trường hợp. 


Nếu bạn không thể nghĩ ra những từ cụ thể, cố gắng sử dụng từ khác để thay thế. Ví dụ, nói rằng bạn đang nói về văn phòng của bạn và bạn không biết từ "máy photocopy" - bạn có thể thử để mô tả chức năng của nó: "một máy tính để làm bản sao" để thay thế. Bạn cũng có thể thử để vẽ hình ảnh hoặc bắt chước nếu bạn không thể nghĩ ra từ đó.

Kiểm tra lại bài thường xuyên

Ôn bài cũ

Xem lại mỗi bài học nhiều lần có lẽ một lần vào buổi sáng một lần vào ban đêm và một khi một vài ngày sau đó. Hãy dành thời gian não của bạn để tiêu hóa kiến thức mới, nhưng chắc chắn rằng sự khác nhau giữa các giai đoạn học tập không phải là quá dài, không nhiều hơn một vài tuần, hoặc bạn sẽ quên hầu hết những gì bạn đang cố gắng tìm hiểu. Hãy chắc chắn rằng bạn đã quản lý từ vựng ngữ pháp trước đó để nắm vững nội dung của một bài học trước khi chuyển sang bài tiếp theo.

Kiến thức căn bản

Hãy chắc chắn rằng bạn cảm thấy thoải mái với những điều cơ bản của ngôn ngữ trước khi giải quyết các vấn đề khó khăn hơn. Nó sẽ mất một thời gian để làm quen với cách phát âm và chính tả, nhưng nếu không có một sự hiểu biết vững chắc những thứ này, bạn sẽ thấy rất khó khăn để tiếp tục học hỏi các phần chuyên sâu để học tiếng Tây Ban Nha giao tiếp hay các lĩnh vực chuyên ngành khác.

Học tập thường xuyên

Cố gắng dành thời gian mỗi ngày cho việc học tập của bạn, tốt nhất là khi bộ não của bạn là tỉnh táo và ăn uống đầy đủ. Nó là tốt hơn để học tập cho 30 phút mỗi ngày trong vòng 3 tiếng đồng hồ mỗi tuần một lần. 

Rèn luyện sẽ đem lại kết quả tốt

Điều này là do các đường cong học tập của bộ não: một khi chúng ta biết điều gì đó, nếu chúng ta không dùng nó, não của chúng ta để nó sang một bên, nhưng nếu chúng ta lặp lại nhiều lần, các thông tin đó não của bạn sẽ dễ dàng tiếp nhận và lưu trữ những thông tin liên quan đến tiếng Tây Ban Nha mà bạn đang học. Nếu bạn có thể dành thời gian một tiếng đồng hồ một ngày nên chia nó thành hai hoặc ba phiên để tránh tình trạng quá tải não.

Động lực mục đích học tập

Đặt mục tiêu hợp lý là một cách tốt để tạo động lực cho bạn. Bạn có thể đặt một thời hạn hoặc nhắm mục tiêu một mức độ nhất định cho nó. Quyết tâm là chìa khóa thành công cho bất kì ai hay bất kì công việc nào không chỉ ở việc học ngoại ngữ. Mục tiêu đúng đắn sẽ tạo động lực tốt từ đó trí óc sẽ đưa ra những giải pháp và lịch trình phù hợp để bạn đạt được mong muốn của bản thân.

Cách học thú vị

Một khi bạn đã nắm vững những điều cơ bản của ngôn ngữ, học cách nói/ghi/đọc về những điều bạn quan tâm. Bằng cách này bạn có nhiều khả năng nhớ những từ, cụm từ và cấu trúc ngữ pháp mà bạn gặp. Yêu thích một vấn đề sẽ khiến bạn luôn muốn tìm hiểu nó cho nên rào cản về ngôn ngữ không thể làm bạn mất hứng thú mà còn là thử thách để bạn học tốt hơn.
Kinh nghiệm với ngôn ngữ Tây Ban Nha Kinh nghiệm với ngôn ngữ Tây Ban Nha Reviewed by Unknown on 02:43 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.