Chuẩn bị gì để du học Tây Ban Nha

Các nền kinh tế nói tiếng Tây Ban Nha đang phát triển nhanh chóng trong thời gian sắp tới lượng người nói tiếng Tây Ban Nha và các công ty lớn đều hợp tác đầu tư với các nước này. Học tiếng Tây Ban Nha sẽ mở ra cơ hội lớn về việc làm và mức lương trong tương lai, các bạn du học sinh và có ý muốn định cư tai Hoa Kì cần học thêm tiếng Tây Ban Nha ngay từ hôm nay một số tiểu ban và khu vực ở Mĩ các học sinh đa số đã học ngôn ngữ này.

Tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ phổ biến thứ 3 trên thế giới. Tại Châu Âu, tiếng Tây Ban Nha được ưa chuộng và dùng nhiều chỉ sau tiếng Anh. Số quốc gia sử dụng ngôn ngữ này ngót nghét 58 nước.

Bên cạnh đó, nếu muốn đi du học tại Châu Âu nhưng ngại chi phí đắt đỏ, bạn có thể lựa chọn Tây Ban Nha như một điểm đến hàng đầu. Ngoài việc được hưởng trợ cấp 100% học phí khi học các trường công (Tây Ban Nha hiện có 50 trường công, bằng cấp được công nhận trên 23 nước của thế giới), bạn còn cơ hội làm thêm với vốn tiếng Tây Ban Nha chỉ ở mức trung bình, lương làm thêm của sinh viên ở mức: 10-15 E/h, bạn có thể làm nhiều công việc như trông trẻ, dọn nhà, rửa chén đĩa...

>>>Xem thêm: http://hoctiengtaybannha.wallinside.com/

Phí sinh hoạt tại Tây Ban Nha có thẻ nói là rẻ so với nhiều nước khác tại Châu Âu, một năm dao động từ 4000-7000 E/năm.

Kiểm tra đầy đủ các đồ đạt cần thiết

Hãy chắc rằng bạn mang theo mọi thứ cần thiết như vậy bạn sẽ không cần phải mua sắm trong chuyến đi (ngoại trừ vài món quà lưu niệm). Bất kể bạn dự định đi đâu, hãy mang theo ít nhất một chiếc quần jean dài, một chiếc áo chui đầu ấm áp và một chiếc áo khoác không thấm nước dùng cho những sự cố thời tiết ngoài dự đoán. Nếu bạn muốn tìm hiểu những lời khuyên cụ thể hơn, hãy xem bài viết "Chỉ dẫn du lịch như một người chuyên nghiệp" để biết cách đóng gói đồ đạc cho mọi chuyến đi.

Du học Tây Ban Nha

Vé máy bay

Đặc biệt là các chuyến bay khứ hồi; tiêu hết tiền ở nước ngoài mà không có một chiếc vé đảm bảo để về nhà không bao giờ là một điều lý tưởng. Các hãng hàng không ‘phát hành’ vé cho chuyến bay trước tới cả năm và bạn càng đặt vé gần ngày khởi hành, giá vé sẽ càng cao, đặc biệt là trong các tháng cuối gần thời điểm khởi hành. Bạn cũng nên trang bị một số kiến thức tiếng Tây Ban Nha giao tiếp để có thể dễ dàng xử lý càng tình huống trả lời các câu hỏi tại sân bay.

Chi phí chuyến bay

Hãy lựa chọn bay vào ngày thứ Ba. Giá vé giữa tuần thường thấp vì một khoản thêm sẽ được tăng vào giá vé bay cuối tuần và bạn sẽ thoải mái hơn với các hàng đợi ngắn tại sân bay để vào bàn check-in và qua cửa an ninh. Cũng nên bay ở hạng phổ thông-không cần thiết phải nâng cấp, bất kể là Hạng thương gia trông có vẻ tuyệt như thế nào. Tiền mà bạn tiết kiệm được từ những chuyến bay rẻ có thể được sử dụng vào việc ăn uống và chỗ ở khi bạn tới nơi. Các hãng hàng không giá rẻ cũng phù hợp với các chuyến bay ngắn và thường có các đợt vé rẻ. Nếu bạn có kế hoạch du lịch cuối tuần, hãy cố gắng đóng gói đồ đạc nhẹ nhàng và chỉ sử dụng hành lý xách tay, tiết kiệm một chút so với hành lý ký gửi.

Tự tin vào bản thân

Đôi khi chúng ta là chính kẻ thù lớn nhất của chính mình. Bạn từng nghĩ là chúng ta muốn điều tốt nhất cho chính mình, tuy nhiên, không may là giọng nói bé nhỏ trong tâm trí mỗi chúng ta luôn kìm hãm điều này lại."Hãy xem kìa, bạn lại làm rối tung mọi chuyện rồi" - "Tại sao họ nhận bạn vào vị trí này?" "Bạn sẽ thất bại", v.v...

>>>Xem thêm: https://hoctiengtaybannha123.jimdo.com/

Học cách dập tắt giọng nói đó-những ý nghĩ tiêu cực cho chính bản thân-chính là một chuyến đi của cuộc đời. Hãy bắt đầu bằng những bài luyện tập đơn giản: khi bạn có ý nghĩ tiêu cực (về việc không làm tốt như mong đợi trong kỳ thi, không có được kỳ thực tập như bạn mong đợi), nhận ra điều này, chấp nhận và hãy để mọi chuyện qua đi.

Học tiếng Tây Ban Nha với người bản ngữ

Hãy tưởng tưởng rằng những ý nghĩ này biến mất, bay lên trời như những quả bóng bay, hoặc được khóa kín trong hộp. Luyện tập điều này, việc tự nói chuyện tiêu cực này sẽ dần giảm bớt và bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn, lạc quan hơn về cuộc đời. Chuẩn bị tất cả các trường hợp có thể xảy ra và suy nghĩ trước cách đối phó với chúng vốn từ vựng tiếng Tây Ban Nha căn bản sẽ an toàn hơn cho bạn.

Tìm hiểu phương tiện công cộng

Xe buýt và tàu hoả thì rẻ hơn đi máy bay. Chỉ đơn giản vậy thôi! Một chuyến hành trình trên một chuyến tàu đêm cũng có nghĩa là bớt được một đêm phải trả tiền trong khách sạn...

Chi tiêu hợp lý

Các bữa trưa giá rẻ có thể được mua tại các siêu thị, hay thậm chí là ở một khu chợ thực phẩm tươi sống ở địa phương, hơn là trong một quán café hay nhà hàng đắt đỏ. Cũng nên lang thang xung quanh trước khi lựa chọn một nơi để ăn tối; nếu bạn chỉ chọn một nhà hàng đầu tiên bạn trông thấy bạn sẽ không biết liệu mình có đang chi tiêu quá mức hay không. Uống bia trước mỗi bữa tối cũng khá hợp lý-cả ví tiền và vòng eo của bạn sẽ đều biết ơn nếu đôi khi thay vào đó bạn lựa chọn nước khoáng. Ngoài ra, các nhà nghỉ và phòng ở chung cũng thường để bạn sử dụng bếp nếu bạn muốn tiết kiệm một ít tiền bằng cách tự nấu nướng.

Có thể làm việc thêm

Làm việc trong kỳ nghỉ là một cách tuyệt vời để đủ sức trang trải cho vài tháng (hoặc nhiều hơn) sống trong giấc mơ du lịch: Dạy trượt tuyết vào mùa đông, chăm sóc khách du lịch tới Địa Trung Hải vào mùa hè. Bạn thậm chí có thể làm việc tự do khi đi du lịch nếu bạn có thể làm việc "trên đường đi". Các cơ hội thực sự là vô hạn.

Hiện nay nhu cầu tuyển dụng các ứng viên có khả năng sử dụng tiếng Tây Ban Nha sang làm việc tại các nước Mỹ La Tinh và Châu Phi đang rất lớn, tuy nhiên đây cũng là vấn đề khá đâu đầu với doanh nghiệp bởi những ứng cử viên có chuyên môn tốt thường chỉ nói được tiếng Anh. Nước ta tiếng Tây Ban Nha còn tương đối xa lạ với nhiều người chủ yếu là người học tiếng Trung, tiếng Nhật với tổng số lượng cao như vậy biệt biết tiếng Tây Ban Nha là ưu thế của bạn trước nhiều hồ sơ xin việc.

Nguồn tham khảo Internet
Chuẩn bị gì để du học Tây Ban Nha Chuẩn bị gì để du học Tây Ban Nha Reviewed by Unknown on 00:33 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.