Lỗi hay gặp khi học tiếng Tây Ban Nha


Như bạn đã biết một ngoại ngữ mới không bao giờ là dễ dàng để có thể học được, nhưng nó sẽ khó khăn hơn nếu bạn mắc phải những lỗi phổ biến khiến quá trình học tiếng Tây Ban Nha của bạn trở nên vất vả hơn những người khác. Vì thế hãy tìm hiểu và khác phục những sai phạm nếu bạn mắc phải chúng nhé.

Thật là một giả định không thực tế khi nói rằng những người thông minh sẽ giỏi hơn trong việc học ngôn ngữ. Trên thực tế, hầu hết các kỹ năng học ngôn ngữ là những thói quen có thể được hình thành thông qua một chút kỷ luật và sự tự nhận thức.


Chỉ học cho có thiếu hứng thú thật sự

Trong việc học ngôn ngữ, thái độ có thể là một yếu tố quan trọng trong việc một học viên tiến bộ như thế nào. Nghiên cứu của các nhà ngôn ngữ học về thái độ trong việc học ngôn ngữ cho thấy những người có thành kiến về nền văn hóa liên quan đến ngôn ngữ mà họ theo học thì thường kém trong việc học ngôn ngữ đó, ngay cả khi họ học trong nhiều năm như là một môn học bắt buộc.

Du lịch học tiếng Tây Ban Nha

Trong khi đó, một người học quan tâm về nền văn hóa liên quan đến ngôn ngữ mình học thì sẽ thành công hơn trong việc học ngôn ngữ đó. Những học viên tò mò về văn hóa sẽ dễ tiếp thu ngôn ngữ và cởi mở hơn với việc hình thành các mối quan hệ với người bản xứ.

Thiếu nghe thực tế

Nghe là kỹ năng giao tiếp mà chúng ta sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, nhưng sẽ có khó khăn khi thực hành kỹ năng nghe, trừ khi bạn sống ở nước ngoài hoặc tham dự các lớp học ngoại ngữ. Vậy giải pháp là thế nào? Bạn có thể tìm các bài hát, chương trình TV và các bộ phim nói trong ngôn ngữ mà bạn đang học, và lắng nghe, lắng nghe, lắng nghe, càng thường xuyên càng tốt. 


Có một trường học ngôn ngữ tin rằng việc học ngôn ngữ bắt đầu với một "giai đoạn im lặng". Nhưng cũng như trẻ sơ sinh học để sản xuất ngôn ngữ bằng cách nghe và bắt chước âm thanh, người học ngôn ngữ cần phải luyện nghe để học. Điều này có thể củng cố vốn từ vựng và cấu trúc, đồng thời giúp học viên thấy được các thành phần trong ngôn ngữ.

Không linh hoạt

Các nhà ngôn ngữ học nhận thấy các học viên có khả năng chịu đựng kém về sự mơ hồ thì có xu hướng đấu tranh với việc học ngôn ngữ. Việc học ngôn ngữ bao gồm rất nhiều sự không chắc chắn - học viên sẽ gặp phải từ mới hàng ngày, và với từng quy tắc ngữ pháp sẽ có một ngoại lệ biện chứng hoặc động từ bất quy tắc. Cho đến khi người học đạt được sự trôi chảy như người bản địa, thì sẽ luôn có một mức độ của sự mơ hồ.


Những học viên có thói quen hễ cứ nhìn thấy một từ mới và tra nghĩa từ trong từ điển thay vì đoán ý nghĩa từ ngữ cảnh có thể cảm thấy căng thẳng và mất phương hướng. Cuối cùng, họ có thể sao nhãng việc học ngôn ngữ vì thất vọng. Đó là một lối suy nghĩ khó phá vỡ, nhưng những bài tập nhỏ có thể giúp bạn dần thay đổi lối suy nghĩ này. Tìm một bài hát hoặc văn bản trong ngôn ngữ mà bạn đang học dịch lời bài hát và học theo sẽ dễ dàng hơn với các từ vựng mới.

Học ngữ pháp tiếng Tây Ban Nha

Không biến đổi đa dạng các phương pháp

Một số học viên được thoải mái nhất với kỹ năng nghe và nhắc lại. Một số người khác thì cần cuốn sách giáo khoa ngữ pháp để tìm hiểu ý nghĩa của tiếng nước ngoài. Mỗi phương pháp tiếp cận này thì đều tốt, nhưng sẽ là một sai lầm khi bạn chỉ dựa vào một phương pháp.

Khi lựa chọn một lớp học, học viên nên tìm kiếm một khóa học trong đó bạn có thể thực hành cả 4 kỹ năng ngôn ngữ (đọc, viết, nghe và nói). Để tự học, hãy thử một sự kết hợp dùng sách giáo khoa, các bài học âm thanh, và các ứng dụng học ngôn ngữ.

Người học ngôn ngữ cần sử dụng nhiều phương pháp để thực hành các kỹ năng khác nhau và xem những khái niệm được giải thích theo nhiều cách khác nhau. Hơn nữa, sự đa dạng có thể tránh cho người học không bị mắc kẹt trong một lối mòn của việc học.

Nhút nhác không tự tin

Việc một người có thể viết bằng ngôn ngữ nước ngoài, ghép một động từ, hoặc hoàn thành một bài kiểm tra từ vựng thì không quan trọng. Để học, tiến bộ và có thể thực sự sử dụng ngôn ngữ, chúng ta cần phải nói chuyện.

Đây là cảm giác khi người học ngôn ngữ có thể ngồi im và thấy ngại ngùng hoặc thiếu tự tin có thể cản trở tất cả các nỗ lực của họ. Trong văn hóa phương Đông khi mà việc giữ thể diện là một tự tôn lớn, giáo viên dạy tiếng Tây Ban Nha như là một ngoại ngữ thường phàn nàn rằng sinh viên, mặc dù trải qua nhiều năm học tiếng Tây Ban Nha căn bản, nhưng lại không hề sử dụng ngôn ngữ này. Họ quá sợ về việc nói sai về ngữ pháp hoặc phát âm sai có thể khiến họ ngượng trước người khác.

Cách sửa chữa sai lầm

Điều quan trọng là những lỗi giúp chúng ta trong việc học ngôn ngữ bằng cách cho bạn nhận ra các giới hạn của ngôn ngữ, và sửa chữa lỗi trước khi những lỗi này trở thành nền tảng tốt để tiếp tục các phần nâng cao. Học viên càng nói nhiều, họ càng tiến bộ nhanh chóng hơn.

Nhờ bạn bè sửa lỗi tiếng Tây Ban Nha


Bạn đã học tiếng Tây Ban Nha nhiều năm nhưng vẫn chưa nắm vững kiến thức căn bản? Bạn khó khăn trong việc ghi nhớ từ vựng hay kiến thức ngữ pháp tiếng Tây Ban Nha? Bạn đang mất dần động lực? Bạn không muốn dành từ 3-6 tháng để học các lớp vỡ lòng tại các trung tâm tiếng nước ngoài? Bạn muốn tìm một phương pháp học tiếng Tây Ban Nha nhanh và hiệu quả nhất? Và Khoá học dành cho người mất căn bản chính là khoá học dành cho bạn. Hãy đăng ký ngay để cải thiện khả năng ngoại ngữ của mình nhé!

Trên thực tế, những người nhập cư không được kèm cặp về ngữ pháp hay phát âm một cách bài bản ngay từ đầu. Vốn tiếng Tây Ban Nha họ có được đa số đều là tiếng Tây Ban Nha thời gian đúc kết được sau trình giao tiếp lâu với người bản xứ. 

Ngay cả khi nhận ra những lỗi sai tiếng Tây Ban Nha căn bản, những người bản xứ vẫn hiểu hoặc suy luận ra được nên họ chẳng bao giờ chỉ ra những lỗi đó, thậm chí đối với họ việc bắt lỗi ngữ pháp của người khác là hành động không lịch sự chút nào. Thêm vào đó, việc sống ở nước ngoài không mang đến cho bạn động cơ phải học một cách bài bản, bởi ngay cả khi phát âm không chuẩn, chia sai động từ bạn vẫn có thể giao tiếp bình thường. 

Nhưng một vấn đề rõ ràng vẫn hiện hữu đó chính là nói sai thì vẫn là nói sai, cho dù phát âm chuẩn đến đâu thì nó cũng không đạt được tiến bộ lớn bạn chỉ đơn giản dừng lại ở mức có thể nói. Tất cả chỉ có như vậy để viết tốt hay du học cần bổ sung nhiều kiến thức hơn thế. NHiều bài báo mạng đưa ra rất nhiều bài viết để học tốt không cần ngữ pháp đó là điều không hoàn toàn đúng như các bạn nghĩ. Cần kết hợp song song giữa chúng mới mang lại hiệu quả cao nhất.
Lỗi hay gặp khi học tiếng Tây Ban Nha Lỗi hay gặp khi học tiếng Tây Ban Nha Reviewed by Unknown on 06:18 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.