Người học ngôn ngữ Tây Ban Nha cần biết

Học ngoại ngữ thật ra không khó chỉ cần áp dụng đúng các phương pháp và dành thời gian cho việc nghiên cứu một cách hợp lý thì trong 6 tháng bạn đã có thể nói được và có khả năng giao tiếp căn bản. Tuy nhiên nếu muốn tiến bộ thì cần phải học chuyên sâu hơn vê ngữ pháp và cấu trúc cũng như đa dạng các chủ đề thay vì chỉ ở các tình huống trong cuộc sống thường nhật.

Với công nghệ hiện đại ngày nay ai cũng trang bị cho mình một chiếc smart phone bạn có thể tải thêm một số ứng dụng, chúng luôn giúp chúng ta học tập mọi lúc mọi nơi và khiến cho việc học trở nên thú vị hơn bằng những trò chơi hấp dẫn. Trong quá trình học tập nên sử dụng nhiều tài liệu cả tiếng Việt lẫn tiếng Tây Ban Nha để đủ lượng kiến thức và kĩ năng cần thiết trong giao tiếp cũng như đọc viết. Phải đảm bảo hoàn thiện toàn diện các phần khác nhau trong bài học và app học tiếng Tây Ban Nha sẽ giúp bạn điều đó.


Trong những cuộc trò chuyện bình thường do là tiếng bản ngữ nên hầu hết người nước ngoài họ nói rất nhanh vậy làm sao một người mới bắt đầu học có thể tiếp thu kịp những gì họ nói. Không thể nghe hiểu thì bạn hoàn toàn mất đi khả năng nói chuyện với người đối diện. Biện pháp đặt ra ở đây là bạn phải nghe thật nhiều nghe mỗi ngày. 

Thực hành nói nhiều để thành công

Mỗi giáo trình có điểm mạnh điểm yếu nhất định của nó, ví dụ một tài liệu sẽ dạy ngữ pháp vô cùng chính xác nhưng không dạy được khả năng phát âm. Cho nên thay vì chỉ giới hạn cho mình một vài quyển sách thì bạn hãy kết hợp nhiều loại sách báo khác nhau học theo những ưu điểm của quyển sách đó. Học trong tài liệu thôi rõ ràng là chưa đủ để học tốt bạn nên sử dụng đa dạng các loại tài liệu.

Bạn có thể chọn xem học tiếng Tây Ban Nha qua phim không phụ đề để kiểm tra khả năng hiểu của mình đến đâu, thử dịch nội dung trong phim trước khi xem phụ đề. Cố gắng nghe đi nghe lại những phần chưa nghe rõ thậm chí bạn có thể tua đi tua lại đoạn đó đến 20-30 lần. Tiếp theo hãy phát âm theo diễn viên trong phim và để ý cả ngữ pháp trong hội thoại thường nhật của họ nữa.


Chia bộ phim thành nhiều đoạn khác nhau để học từng phần một phân tích ý nghĩa câu và ngữ pháp được sử dụng trong câu. Tập nói theo phần đó chú ý phát âm nhấn trọng âm sao cho giống với diễn viên nhất. Nếu không chắc về phần nào bạn có thể ghi âm đoạn đọc đó để nghe lại và so sánh với bản gốc hay nhờ bạn bè hoặc thầy cô giỏi nghe hộ họ sẽ giúp bạn chỉ ra lỗi. Đừng ngại khi phát âm sai quan trọng là những kinh nghiệm bạn đã học được trong đó sửa ngay lỗi đó bạn sẽ không bao giờ mắc những sai lầm tương tự như vậy nữa.

Du học nước ngoài

Bạn có thể đến trung tâm để học giáo trình được biên soạn bởi những giáo viên có kinh nghiệm lâu năm sẽ giúp bạn cũng cố kiến thức nền tảng cơ bản đầu tiên trong quá trình học tập. Ngoài ra bạn có thể xem các video hướng dẫn học tiếng Tây Ban Nha cơ bản dạy bằng tiếng Anh nếu trình độ Anh văn của bạn khá tốt bởi vì giữa tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha có nhiều điểm liên hệ mà từ đó bạn có thể dễ dàng học hơn.

Lý do làm cho du học sinh nghe nói tốt hơn trong thời gian ngắn là do được thường xuyên tiếp xúc trò chuyện với người nước ngoài. Có môi trường luyện tập thực hành nói nhiều với người Tây Ban Nha là cách tốt nhất để luyện khả năng nghe tốt và phát âm chuẩn. Những bạn sinh viên học sinh có ước mơ du học châu Âu biết sử dụng thành thạo sẽ là ưu thế vượt trội so với các bạn đồng trang lứa. Tuy nhiên học như thế nào mới đạt hiệu quả tốt trong khoảng thời gian ngắn. Bạn cần nắm vững một số nguyên tắc sau đây được đúc kết từ kinh nghiệm của những học viên từng học ngôn ngữ nay chia sẽ.

Nắm vững kĩ năng ngôn ngữ

Thực hành nói với những người giỏi hơn bạn, đúng vậy bạn nên chọn những người giỏi hơn tốt nhất bạn nên chọn người bản xứ để tập nói. Trò chuyện với họ bằng những tình huống giao tiếp thông dụng như chào hỏi giới thiệu bản thân từ từ bạn có thể tăng độ khó bằng cách tranh luận về các chủ đề các bạn có cùng hứng thú kể cả các lĩnh vực chuyên ngành hay các vấn đề chính trị văn hóa xã hội. Tốc độ và khả năng xử lý trả lời thông tin của bạn sẽ nhanh hơn. 

Mục tiêu cuối cùng là bạn có thể nghe hiểu và suy nghĩ bằng tiếng Tây Ban Nha để trả lời cho câu hỏi thay vì nghe và dịch nó sang tiếng Việt rồi trả lời bằng tiếng Việt và dịch nó sang lại. Đây là điểm khác biệt giữa những người có năng lực ngoại ngữ tốt so với người bình thường. Đa dạng các phương pháp và nguồn tài liệu sẽ giúp bạn có nhiều hứng thú hơn. Mỗi khi nản chí bạn hãy viết ra hoặc suy nghĩ đến nguyên nhân ban đầu bạn đã chọn học nó. Điều này có thể giúp được một chút gì đó cho bạn quan trọng là phải tạo ra nhiều động lực và tin tưởng vào bản thân mình.


Người học ngôn ngữ Tây Ban Nha cần biết Người học ngôn ngữ Tây Ban Nha cần biết Reviewed by Unknown on 02:05 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.