Phương pháp học ngoại ngữ đơn giản và thú vị nhất

Thay vì chọn một trong các cách thức học bạn có thể kết hợp chúng và thay đổi linh hoạt để tránh nhàm chán và tăng hiệu quả trong học tập. Thời gian học tại lớp cần tập trung chú ý thì về nhà bạn có thể tốn ít thời gian hơn cho việc ôn lại và làm bài tập cũng dễ dàng hơn. 

Chuẩn bị sẵn bài mới mỗi khi đến lớp, sử dụng các ứng dụng trên điện thoại như một công cụ hỗ trợ như các trò chơi giúp bạn kiểm tra các kiến thức đã học. Thử xem một bộ phim hay nghe một bài hát bằng ngôn ngữ đang theo đuổi. Kiểm tra xem bạn đã nghe được những gì và còn những từ vựng nào chưa biết.


1. Học từ các mẫu hội thoại trong thực tế

Học từ mẫu truyện ngắn, những bài luyện nghe khi bạn nghe các câu hỏi bạn nên tự trả lời bằng nhiều cách trước khi nghe đáp án. Tốt nhất nên nhờ một người giáo viên bản ngữ hướng dẫn các chủ đề hội thoại thường được sử dụng liên hệ với tình huống của bản thân bạn sẽ nhớ lâu hơn. Tìm bạn bè là người nước ngoài nói chuyện với họ là cách nhanh nhất để đạt được trình độ tiếng Tây Ban Nha căn bản. Không cần phải đi ra tận nước ngoài với sự phát triển mạnh mẽ của internet mạng xã hội sẽ giúp bạn làm điều đó.

Học thực hành nói

2. Nắm vững ngữ pháp căn bản

Bạn nên học ngữ pháp một cách tự nhiên bằng cách xem một bộ phim và để ý cách sử dụng câu của họ. Thông thường ngữ pháp tiếng Tây Ban Nha có nhiều nét tương tự với tiếng Anh. Bạn hãy so sánh sự giống và khác nhau trong cấu trúc của hai ngôn ngữ này. Tiếp theo nghe các câu chuyện và biến tấu câu nói theo nhiều kiểu ngữ pháp hay cách nói khác nhau. 

Bạn không cần phải quá chú trọng các nguyên tắc chỉ cần nắm phần cơ bản và áp dụng nó một cách linh hoạt bắt chước cách nói của người bản ngữ chứ không phải lúc nào cũng nhất định phải đúng ngữ pháp sẽ làm cho cuộc trò chuyện trở nên cứng nhắc. Đó là nguyên tắc cơ bản cần phải nhớ đặc biệt là học tiếng Tây Ban Nha giao tiếp. Sử dụng nó trong các cuộc nói chuyện thông thường. Nên nhớ thực hành nhiều mới là yếu tố quyết định để nói tiếng Tây Ban Nha thoải mái và người nước ngoài có thể hiểu bạn những gì bạn muốn diễn đạt.


3. Trau dồi sự yêu thích ngôn ngữ

Sự yêu thích là phương pháp giúp bạn có hứng thú nhiều hơn, tự hỏi nguyên nhân vì sao bạn chọn học ngôn ngữ này. Đặt ra mục tiêu chiến lược hợp lý, tận dụng thời gian rãnh rỗi để học kiên trì suy nghĩ tích cực. Tìm ra những lợi ích nếu như bạn thành thạo ví dụ như thần tượng một ca sĩ diễn viên nào đó cũng có thể khiến bạn cố gắng hơn.

Yêu thích văn hóa và phong cảnh nơi đây

4. Giao tiếp tự nhiên

Giao tiếp như người bản ngữ có khó không? Thật ra rất dễ dàng để học tốt tiếng Tây Ban Nha nhưng bạn phải loại bỏ phương pháp học cũ lỗi thời ngừng ngay việc học lý thuyết suông như sách giáo khoa. Thay vào đó, hãy chọn cho mình những hoạt động thú vị để tạo ra đam mê tránh bị nhàm chán khi học bằng cách xem phim ảnh, các chương trình TV, câu chuyện qua đĩa nghe, các bản tin bằng tiếng Tây Ban Nha. Lắng nghe những đoạn hội thoại bằng ngôn ngữ này.

Làm cách nào để học đơn giản? Bạn còn nhớ lúc nhỏ mình đã học tiếng Việt như thế nào không? Đúng vậy chính là học qua hội thoại của người lớn và bắt chước theo. Vì vậy để học bạn phải thường xuyên lắng nghe người bản ngữ nói không nên đơn thuần học và lặp lại theo các mẫu câu. Hãy đọc những câu hỏi ví dụ và trả lời nó bằng ngôn ngữ được hỏi cách này sẽ giúp bạn luyện tập thành phản xạ tự nhiên khi nói chuyện.

Chẳng hạn đang đọc một tờ báo bạn thử tự mình biên dịch nó xem mình có thể hiểu song song cả 2 ngôn ngữ hay không. Có thể sử dụng tự nhiên như tiếng Việt là mục tiêu mà tất cả học viên đang theo học ngoại ngữ luôn hướng đến. 

Tạo ra môi trường học tốt

Nhưng không phải dễ dàng có thể đạt được bạn chỉ có cách tạo ra cho mình một môi trường hoàn toàn sử dụng ngôn ngữ này sử dụng hội thoại, báo, tạp chí, chương trình TV, phim, radio của Tây Ban Nha. Kể cả khi gặp một vấn đề bạn hãy suy nghĩ câu trả lời bằng ngoại ngữ thay vì tiếng Việt. Lúc mới bắt đầu có lẻ sẽ gặp phải nhiều khó khăn nhưng nếu kiên trì khả năng của bạn sẽ có những tiến bộ không thể ngờ.

5. Đa dạng với phương pháp và tài liệu

Hãy tìm các giáo trình và tài liệu tốt vì hiện trên internet có rất nhiều nguồn không đáng tin cậy khiến bạn dễ dàng lạc lối học quá nhiều thứ linh tinh làm tốn thời gian mà không đạt dược hiệu quả như mong muốn. Tốt nhất bạn nên đến các trung tâm uy tín để được những giáo viên người bản xứ giản dạy sẽ đảm bảo hơn. Sử dụng đúng tài liệu là nhân tố quan trọng để học đúng học chuẩn.

Học tập chỉ đạt kết quả tốt khi bạn cảm thấy thật sư yêu thích và dành nhiều thời gian cho nó. Kết hợp các phương pháp sẽ tạo cho bạn khả năng tiến bộ nhanh hơn khi chỉ áp dụng một trong số chúng. Tất nhiên hiệu quả như thế nào còn tùy vào năng khiếu và sở thích riêng của mỗi người bạn hãy vận dụng linh hoạt và tìm ra cách thức thích hợp nhất với mình nhé.
Phương pháp học ngoại ngữ đơn giản và thú vị nhất Phương pháp học ngoại ngữ đơn giản và thú vị nhất Reviewed by Unknown on 03:06 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.