Mất bao lâu để có thể hiểu tiếng Tây Ban Nha

Với hơn 470 triệu người sử dụng trên 135 quốc gia khác nhau, bạn không chỉ có thể có nhiều cơ hội du lịch tại các danh lam thắng cảnh xinh đẹp từ khắp nơi trên thế giới mà bạn cũng sẽ có khả năng nhận được nhiều cơ hội nghề nghiệp khác khi sử dụng thành thạo ngôn ngữ này. Tương tự như Tiếng Pháp, Tiếng tây Ban Nha cũng là một trong những ngôn ngữ lãng mạn được chọn làm ngôn ngữ chính thức của nhiều quốc gia và tổ tổ chức quốc tế, và được sử dụng rộng rãi thứ 3 trên internet. 

Thêm vào đó, nếu bạn có dự định làm việc trong lĩnh vực kinh doanh y tế giáo dục hay công tác xã hội, đó có thể là một lựa chọn đúng đắn. Bởi vì đó là ngôn ngữ thông dụng thứ hai tại tại các nước Âu Mỹ, nó sẽ rất hữu ích khi bạn muốn làm việc định cư ở nước ngoài. 


Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng thông thường mỗi người cần khoảng 400 đến 600 giờ để có thể thành thạo giao tiếp cơ bản. Nếu mỗi ngày bạn có thể dành ra nhiều giờ thì có thể nhanh chóng đạt được hiệu quả học tiếng Tây Ban Nha cơ bản

Học ngoại ngữ là lựa chọn đúng

Tùy vào năng khiếu và sự nổ lực khoảng 6 tháng bạn có thể nói chuyện với người ngoại quốc. Tuy nhiên nếu chọn khóa học cấp tốc bạn phải dành nhiều thời gian hơn trong một ngày nhưng sẽ giảm được tổng thời gian chung cho toàn khóa. Trong trường hợp bình thường mình khuyên bạn nên học từ từ sẽ hiệu quả hơn nhiều.

Để học ngoại ngữ bao lâu còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố: ý thức học tập khả năng tập trung và mức độ yêu thích của người học đối với ngôn ngữ Tây Ban Nha  quỹ thời gian mà bạn có thể đầu tư cho nó. Nếu như có niềm đam mê thái độ tích cực cộng thêm một chút năng khiếu và chọn được một phương pháp học đúng đắn mọi người có khả năng rút ngắn thời gian nhanh chóng nắm bắt được.

Bạn nên học tăng dần từ cấp độ dễ đến khó, bắt đầu với cấp độ căn bản sẽ được học chủ yếu là những câu chào hỏi xã giao, tình huống thường được sử dụng trong cuộc sống hằng ngày. Nếu học tiếng Tây Ban Nha cho nhu cầu công việc bạn có thể tập trung nhiều cho phần yêu giao tiếp thường nhật và hợp tác với đồng nghiệp hay đối tác trong công việc, lĩnh vực học tập mà mình đang theo đuổi trước.


Sau đó tiếp tục luyện kĩ năng giao tiếp đòi hỏi độ chính xác cao về ngữ pháp, từ vựng có khả năng diễn đạt bài bản các chủ đề thực tiễn đến các vấn đề xã hội và chuyên môn. Muốn học tiếng Tây Ban Nha tốt bạn phải sử dụng chính xác nhuần nhuyễn và hợp lý từ ngữ cú pháp đặt câu trong cuộc sống và bao gồm từ ngữ chuyên ngành nữa. Cuối cùng đến cấp độ vạn dụng ngôn ngữ một cách thoải mái giao tiếp dễ dàng như một người bản xứ thậm chí viết tài liệu luận văn bằng tiếng Tây Ban Nha.

Có khả năng viết tốt tiếng nước ngoài

Bạn cần đặt ra cho mình một lịch rèn luyện cân đối giữa học tập và nghỉ ngơi đầy đủ tuân thủ đúng những mục tiêu ban đầu. Luôn tạo ra hứng thú cho việc học bạn sẽ thành thạo căn bản chỉ trong vong vài tháng ngắn. Nhiều trung tâm cũng mở những khó học cấp tốc dành cho những học viên có nhu cầu. Nhưng học ngoại ngữ phải cần có thời gian để tiến bộ và phát triển 4 kĩ năng nghe nói đọc viết quá hấp tấp đôi khi sẽ xảy ra trường hợp phản tác dụng.

Nếu trước đây bạn đã từng cân nhắc lựa chọn và tìm hiểu sơ bộ về tiếng Nhật, tiếng Trung Quốc, Hàn quốc thì chắc hẳn không thể không cảm thấy lo lắng với bộ ký tự đặc biệt của nó. Tiếng Trung Quốc và tiếng Nhật Bản được xếp trong nhóm những ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới. Mà tiếng Tây Ban Nha đứng thứ 3 của bảng xếp hạng các ngôn ngữ dễ học nhất.Vì sao lại như vậy? 

Nguyên nhân là do phiên âm từ vựng của và phát âm tiếng Tây Ban Nha phần lớn rất giống tiếng Anh mà bạn đã được học trong suốt 12 năm và kể cả khi đại hoc, phát âm và chữ viết được đánh vần và đọc tương đương như nhau, viết thế nào thì đọc giống y như vậy. Ngữ pháp có cấu trúc tương tự với ngữ pháp trong Anh Văn nên bạn sẽ không quá khó khăn để tiếp nhận cách đặt câu và cách dùng của danh từ động từ trong lúc học. Bảng chữ cái gồm 28 chữ sử dụng các ký tự Latin gần giống như tiếng Việt Nam, đây là lợi thế lớn của người Việt khi bắt đầu học.

Làm sao để học nhanh

Không nên quá chú trọng ngữ pháp

Trong giao tiếp thường nhật nếu lúc nào cũng phải sử dụng ngữ pháp chính xác áp đặt quá mức thì cuộc nói chuyện trở nên mất tự nhiên và quá trang trọng. Muốn nói như người bản ngữ bạn hãy bỏ qua cách học truyền thống chỉ học nhiều về cấu trúc câu danh từ tính từ cách chia động từ...Nói tiếng Tây Ban Nha một cách tự nhiên giống như khi bạn nói tiếng Việt không cần suy nghĩ bạn nên bắt chước cách nói của người nước ngoài hơn là theo sách giáo khoa. Như vậy kĩ năng nói của bạn sẽ tiến bộ rất nhanh.

Cách học nhanh và hiệu quả

Bắt đầu từ luyện nghe trước

Hầu hết các phương pháp học trước đây thường dạy bạn đọc hiểu những nguyên tắc ngữ pháp từ vựng đầu tiên tuy nhiên trong thực tế cách để hiểu nhanh là nghe nhiều chính xác là nghe càng nhiều càng tốt. Bạn nên luyện nghe khoảng 2 tiếng mỗi ngày ngay từ hôm nay đặc biệt là đối với người mới băt đầu. Chìa khóa giúp bạn học cấp tốc là thường xuyên nghe. Tương tự như lúc nhỏ trẻ em học nói bằng cách nói theo người lớn chứ không phải cầm sách để học. Nghe tốt một trong những kĩ năng quan trọng nhất để học ngoại ngữ. Không có cách nào để trò chuyện với người đối diện mà không hiểu họ đang muốn diễn đạt vấn đề gì.

Học thuộc từ vựng bằng các câu ví dụ

Khoa học đã chứng minh rằng bằng các cụm từ, câu, tình huống hội thoại sẽ làm não học nhanh hơn 4 lần so với khi học các từ riêng biệt. Luôn học các nhóm từ, các cấu trúc câu theo từng tình huống hội thoại căn bản thường dùng thay vì viết ra giấy từ vựng định nghĩa rồi đọc thuộc lòng. Mỗi khi bạn cần học một từ mới nào, hãy đặt câu với từ đó thậm chí có thể ghi ra một câu truyện ngắn hài hước có chứa từ cần học. Lúc ôn bài, luôn luôn ôn cả câu, đừng ôn từng từ. Không những thế cách này còn làm cho bạn tiến bộ về mặt ngữ pháp lẫn từ vựng.

Vậy làm thế nào để có thể nhớ những từ vựng mới này thật lâu? Hãy nhớ hãy đừng viết đi viết lại hay đọc nhiều lần để nhớ nghĩa tiếng Việt mà tạo ra cho mình một bộ sưu tập từ vựng liệt kê thành từng chủ đề. Khi học từ phải đọc to từ đó phát âm thường xuyên sẽ giúp chúng ta tự tin trong giao tiếp, giúp đối phương có thể hiểu được bạn đang nói gì truyền đạt chính xác nội dung dễ dàng kết nối với đồng nghiệp đối tác bạn bè quốc tế.
Mất bao lâu để có thể hiểu tiếng Tây Ban Nha Mất bao lâu để có thể hiểu tiếng Tây Ban Nha Reviewed by Unknown on 05:01 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.