Những điều thú vị của quốc gia Tây Ban Nha-có thể bạn chưa biết?

Đất nước Tây Ban Nha với nhiều điều thú vị luôn là điểm đến thu hút mọi người từ công việc, du học đến du lịch vui chơi. Với vị trí thứ 4 trên thế giới về số lượng người dùng, rõ ràng tiếng Tây Ban Nha là một trong những ngôn ngữ toàn cầu có sức ảnh hưởng lớn đến thế giới về văn hoá, tiếng nói và những điều đặc trưng của quốc gia này. Một số thông tin thú vị về đất nước này mà bạn có thế chưa biết, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Tây Ban Nha là quốc gia có số người nói tiếng mẹ đẻ nhiều thứ hai trên thế giới

Sau Trung Quốc, thật bất ngờ khi Tây Ban Nha là quốc gia có số người nói tiếng mẹ đẻ nhiều nhất. Tiếp theo đó mới đến tiếng Anh và tiếng Ả Rập. Ngoài việc được sử dụng giảng dạy trong trường học, thì ngôn ngữ này còn phổ biến ở Trung Mỹ và Nam Mỹ, chưa tính đến Tây Ban Nha và Cu Ba. Một điều thú vị là trong tiếng Anh còn có nhiều từ được vay mượn từ ngôn ngữ này, ví dụ như cơn lốc xoáy (tornado), vận may (bonanza)… Xin chào trong tiếng Tây Ban Nha là “Hola”


Tây Ban Nha là quốc gia có nhiều lễ hội đặc biệt

Với những lễ hội đặc biệt, ấn tượng và thu hút khách du lịch, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua nếu như là một người thích vui chơi và tham gia vào đám đông. Có hàng trăm lễ hội diễn ra hàng năm – lễ hội lâu đời nhất là Romería de Nuesra Señora de le Cabeza, được tổ chức từ 800 năm trước và Fiesta de los Patios đã được ghi nhận là di sản thế giới UNESCO vào năm 2013.
Lễ hội phục sinh (Semana Santa)
Lễ hội Feria của vùng Sevilla.
Lễ hội Carnival.
Lễ giáng sinh và năm mới.
Lễ hội Moros y Cristianos.
Lễ hội Semana Grande của xứ Basque.
Lễ hội Tamborrada ở San Sebastian.

Ảnh

Quốc ca của Tây Ban Nha là: Nhạc không lời

Vâng, đúng thế! Quốc ca của nước chúng ta và nhiều nước trên thế giới là những bài hát có lời và chúng ta sẽ hát theo, nhưng quốc ca của đất nước quê hương điệu Flamenco lại là một bản nhạc không lời. Đây là một tác phẩm không lời có tên “Marcha Real” (nghĩa là “Hành khúc Hoàng gia” theo tiếng Tây Ban Nha). Quốc ca này là một trong những bài cổ nhất tại châu Âu. Không ai biết chính xác nguồn gốc xuất xứ của ca khúc này. Chỉ biết rằng, nó được xuất hiện lần đầu tiên trong 1 văn kiện vào năm 1761.

Có Hệ thống giao thông công cộng hiện đại bậc nhất thế giới

Những phương tiện giao thông công cộng phổ biến như tàu điện ngầm, xe buýt, xe điện… luôn được nâng cấp và đầu tư với nhiều cải tiến đáng kể. Khi học tập tại đây, du học sinh sẽ vô cùng thuận lợi trong việc đi lại bởi hệ thống giao thông rất thuận tiện và hiện đại. Hơn nữa, đối với du học sinh, bạn sẽ được giảm 50% khi sử dụng các dịch vụ trên bao gồm đồ ăn-uống khi di chuyển trên những phương tiện đó.


Có số lượng di sản cực kỳ lớn

Với 42 di sản  thế giới được công nhận bởi UNESCO, Tây Ban Nha là quốc gia có số lượng di sản đứng thứ 2 trên thế giới chỉ sau Ý. Quốc gia này còn là nơi nổi tiếng với lễ hội đấu bò tót lừng danh và nới sản sinh ra vũ điệu Flamenco cùng với cây đàn ghita được hàng triệu người trên thế giới yêu thích và say mê.

Nền Văn Học có sức ảnh hưởng to lớn

Ảnh

Tây Ban Nha là một quốc gia có nền văn học ảnh hưởng lớn trên thế giới. Khi nhắc đến nền văn học của quốc gia này, người ta không thể không nhắc đến Đôn-ki-hô-tê của nhà văn Miguel de Cervantes Saavedra (1547-1616) – một tác phẩm kinh điển được yêu thích nhất của xứ sở bò tót, là một trong những tiểu thuyết sớm nhất ở Châu Âu thuộc thể loại châm biếm, trào phúng. Tây Ban Nha đã từng có 5 nhà văn đoạt giải thưởng Nobel về văn học. Đó là José Echegaray (năm 1904), Jacinto Benavente (năm 1922), Juan Ramón Jiménez (năm 1956), Vicente Aleixandre (năm 1977) và Camilo José Cela (năm 1989).


Với những điều thú vị và tuyệt với như vậy, tại sao chúng ta không thử du ngoạn đến quốc gia này khi có cơ hội cơ chứ? Với ngôn ngữ không quá khó và chi phí sinh hoạt thấp hơn so với nhiều nước, bạn có thể dễ dàng du học hay du lịch mà không cần phải lo lắng quá nhiều. Các khoá học tiếng Tây Ban Nha giao tiếp cũng được mở rộng rãi để phục vụ nhiều đối tượng học viên yêu thích thứ ngôn ngữ toàn cầu này.

Những điều thú vị của quốc gia Tây Ban Nha-có thể bạn chưa biết? Những điều thú vị của quốc gia Tây Ban Nha-có thể bạn chưa biết? Reviewed by Trần Minh Thiện on 18:34 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.