Những điều cần chú ý khi học một ngoại ngữ

Ngày nay, việc mang trong người một ngôn ngữ thứ hai là điều hết sức phổ biến và cần thiết. Bạn hầu như sẽ phải học một ngôn ngữ mới nào đó để có thể đi làm hoặc đi nước ngoài. Vậy việc học một ngôn ngữ thế nào để đạt được kết quả tốt nhất, hãy tham khảo các cách sau đây nhé.

Từ vựng

Điều đầu tiên bạn quan tâm là từ vựng. Vốn từ vựng của bạn cần phải có để có thể đọc và hiểu ở mức cơ bản. Từ đó bạn học thêm các kỹ năng tiếp theo và tích luỹ thêm vốn từ của mình bằng cách học thêm từ mới mỗi ngày. Các từ mới nên được học rõ ràng lặp lại để đảm bảo bạn có thể nhớ chúng và hiểu được trong một ngữ cảnh của bài viết nhất định. Đừng cố chỉ học và dịch một từ đơn lẻ, mà bạn nên áp dụng cho cả câu vì vị trí từ đôi khi có thể thay đổi chức năng và vị trí. Tích luỹ từ vựng là điều cần thiết, và bạn có thể nâng cao vốn từ của bạn bằng cách đọc sách báo, xem phim, nghe nhạc,…


Kỹ năng đọc

Bạn phải hiểu rằng, việc đọc một văn bản ngoại ngữ là điều rất cần thiết khi mới học. Vì khi đọc ngoại ngữ, bạn có thể tích luỹ cho bản thân nhiều kiến thức hơn và lưu loát hơn. Nhưng quan trọng là vốn từ vựng và khả năng dịch câu của bạn sẽ được nâng cao đáng kể. Tuy nhiên việc đọc phải được chú trọng và tập trung, việc nhớ từ đòi hỏi bạn phải hiểu ngữ cảnh trong câu và nghĩa khác của nó. Bạn có thể luyện tập hằng ngày bằng cách đọc báo online, sử dụng ngôn ngữ trên tài khoản mạng xã hội bằng chính ngôn ngữ bạn đang học cũng là một cách hiệu quả.

Kỹ năng viết

Luyện tập viết đoạn văn khi có thể, và nó còn giúp bạn nhớ lâu hơn và nhanh hơn. Kỹ năng viết sẽ giúp bạn hệ thống lại các từ vựng và ngữ pháp của mình về chủ đề hoặc hoàn cảnh nhất định. Thêm vào đó khả năng tư duy của bạn cũng sẽ được củng cố và giúp ích cho việc học ngoại ngữ của bạn rất nhiều.

Ảnh

Kỹ năng nói

Nói là một kỹ năng quan trọng khi học ngoại ngữ vì nó quyết định lượng kiến thức về ngoại ngữ mà bạn đã học tập được. Khi nói, ngoài việc vận dụng các từ vựng và khả năng nghe để phản hồi, bạn còn phải phát âm sao cho chuẩn xác để người đối diện có thể nghe và hiểu được. Khi nói, bạn phải chú ý về phát âm của bạn và cả khẩu hình miệng. Có những trường hợp bạn không hiểu người khác nói gì nhưng dựa vào khẩu hình miệng, bạn có thể đoán ra được từ đó.


Kỹ năng nghe

Khi nghe, bạn cần chú ý thật tập trung vì đây là phần rất khó đối với việc học một ngoại ngữ. Khả năng nghe của bạn đương nhiên cũng dựa vào lượng từ vựng mà bạn có, vì nếu khi nghe một từ mà không hiểu thì cũng chẳng có ít gì. Đối với người mới bắt đầu, bạn nên nghe ở nơi thật yên lặng tốt nhất là nên có một tai nghe cách âm để có thể nghe được tốt nhất. Các bài nghe cơ bản bạn có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu trên mạng, trên Youtube hay các website âm nhạc.

Sự kiên trì của bản thân

Đúng, điều này là tối trọng khi bạn học một ngoại ngữ. Việc học một ngoại ngữ đòi hỏi bạn phải củng cố và trao dồi một cách thường xuyên nhất. Bạn nên học hằng ngày bằng cách bỏ ra một khoảng thời gian để học mới và xem lại kiến thức cũ. Không thể học một ngày hoặc một thời gian ngắn rồi bỏ ngang, xong học lại vì điều này làm cho bạn phải tốn thời gian học lại kiến thức cũ dễ gây nhàm chán. 

Ảnh

Sử dụng một vài phương pháp tích cực kích thích sự quan tâm của bạn dành cho ngoại ngữ như xem các bộ phim yêu thích bằng chính ngoại ngữ bạn đang học, nghe nhạc và hát thầm theo lời bài hát cũng khá thú vị. Ngoài ra, việc sử dụng ứng dụng để học cũng có thể giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn, vì một số ứng dụng di động nhắc nhở bạn qua email hoặc trực tiếp trên màn hình máy tính/điện thoại khi bạn quên.


Ngoại ngữ là một phần quan trọng trong cuộc sống hiện đại ngày nay vì nó giúp bạn xoá bỏ ranh giới văn hoá và tiếng nói. Một trong những ngoại ngữ được nhiều người nói nhất trên thế giới hiện nay chính là tiếng Tây Ban Nha. Tây Ban Nha là một thứ tiếng quan trọng và được nói nhiều đứng thứ 4 trên thế giới. 

Thật bất ngờ hơn, khi nó là ngôn ngữ mẹ đẻ được nói nhiều thứ hai trên thế giới. Cùng với sự phổ biến của ngôn ngữ này, thì khả năng xin việc của những người có thể giao tiếp bằng tiếng Tây Ban Nha cũng rất cao, có thể lên đến 8000 Euro/tháng. Vậy tại sao bạn không thử cho mình cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn đó!

*Nguồn: dịch từ Internet
Những điều cần chú ý khi học một ngoại ngữ Những điều cần chú ý khi học một ngoại ngữ Reviewed by Trần Minh Thiện on 18:13 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.