Các phương thức để học tiếng Tây Ban Nha tại nhà

Học tiếng Tây Ban Nha không nhất thiết phải đến trung tâm hay trường lớp cố định bạn hoàn toàn có thể học nó ngay tại nhà.

Là một trong những ngôn ngữ thông dụng trên thế giới nhiều nghành nghề bắt buộc phải học chúng. Tổng hợp một số phương pháp giúp bạn có thể tự học tại nhà dễ dàng mà không tốn quá nhiều thời gain hay chi phí.

Đây là lý do có nên học tiếng Tây Ban Nha hay không? đó là ngôn ngữ phổ biến thứ 2 thế giới, được nói bởi nhiều quốc gia hơn 500 triệu người, 20 nước sử dụng làm ngôn ngữ chính thức cho mình. 


Nền kinh tế có ảnh hưởng lớn đến nhiều quốc gia phát triển và đang phát triển đứng thứ 5 Châu Âu và xếp hàng thứ 9 thế giới sự phát triển nhanh về kinh tế và dân số vì vậy lượng người nói tiếng Tây Ban Nha sẽ tiếp tục gia tăng đặc biệt là các nước Âu Mỹ. 

Học ngoại ngữ rất cần thiết

Bởi thế, trong tương lai để xin việc trong các công ty đa quốc gia nhận được lương cao thì nó là ngôn ngữ phụ được nhiều người lựa chọn sau tiếng Anh.

Cho dù tiếng Nhật và tiếng Trung Quốc cũng dược sử dụng nhiều nhưng rất khó để học thông thạo được. Đặc biệt là hệ thống ký tự phức tạp sau khi học một thời gian nếu bỏ qua rất nhanh chóng quên mất những gì đã học. Hơn nữa để xem một bộ phim tiếng Trung không phụ đề nhiều người mất đến hai năm để học. Khác với tiếng Trung học tiếng Tây Ban Nha dễ dàng hơn bạn tưởng nó được bình chọn là một trong những ngôn ngữ dễ học nhất hành tinh.

Gia sư dạy kèm

Hiện nay ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đều có gia sư dạy kèm tại tiếng Tây Ban Nha tại nhà. Giáo viên sẽ đến tận nơi để giảng dạy với đội ngũ gia sư yêu nghề có kinh nghiệm lâu năm trong việc dạy và học, mọi thắc mắc sẽ được tận tình hướng dẫn sửa lỗi cho bạn. Học tại nhà còn mang lại sự thoải mái không có nhiều ràng buộc phức tạp như ở trên lớp. 


Ngoài ra không gian yên tĩnh tạo điều kiện thuận lợi để não bộ có thể tập trung tăng khả năng ghi nhớ và tốc độ xử lý thông tin mới. Được giáo viên người bản xứ dạy và chỉnh sửa cách phát âm trực tiếp thông qua việc trò chuyện bằng ngoại ngữ với thầy cô bạn có thể tự tin nói chuyện với người nước ngoài. Học tập hiệu quả hơn bằng cách trả lời câu hỏi được đặt ra thay cho việc chỉ nhắc lại những gì đã học.

Thuê gia sư

Trang web miễn phí hay mạng xã hội

Nếu e ngại chi phí đắt đỏ của những khóa học tiếng Tây Ban Nha tại trung tâm những trang web miễn phí là giải pháp tối ưu dành cho bạn. Giáo trinh được chia thành hệ thống các bài học theo từng chủ đề từ dễ đến khó. Một số trò chơi để luyện nghe trò chơi tập trung điền từ vào chỗ trống khiến cho việc học trở nên thú vị hơn nhiều. Nhưng tự học đòi hỏi ý thức tự giác và sự kiên định không thể học tất cả trong cùng một lúc để học tốt cần một thời gian dài cố gắng.

Đăng ký các khóa học online

Bạn có thể lựa chọn đăng ký những khóa học trực tuyến có tính phí. Người học được giảng viên người Việt kiều hoặc người ngoại quốc giảng dạy với hình thức một một giúp bạn dễ dàng tiếp thu hơn học theo nhóm đông người. Thời gian cũng được sắp xếp phù hợp tùy nhu cầu của từng học viên bất kể đang đi công tác hay ở nhà đều có thể đảm bảo theo kịp tiến độ của giáo trình học. Ngoài ra trong trường hợp xảy ra việc đột xuất bạn hoàn toàn có thể thông báo để thay đổi lịch học tạm thời. Mỗi tuần trung bình cần 3 buổi để học trực tuyến mỗi buổi tầm 1 đến 3 giờ đồng hồ.

Có thể học dưới hình thức miễn phí

Clip hướng dẫn trên youtube

Mặc dù có video dạy tiếng Tây Ban Nha bằng tiếng Việt nhưng sau khi học một thời gian bạn nên chuyển sang những clip hướng dẫn bằng tiếng Anh sẽ dễ dàng tiếp thu hơn. Bởi vì do vị trí lãnh thổ và chế độ thuộc địa trước đây tiếng Tây Ban Nha có nhiều nét giống với những ngôn ngữ Latin của các quốc gia thuộc khu vực châu Âu và châu Mỹ. Sự du nhập của âm nhạc và văn hóa cũng ảnh hưởng lớn đến các nước trong khu vực, nhiều từ mượn và cách đọc tương tự nhau. Hầu như tất cả người Việt nào học chương trình phổ thông hiện nay đều đã được học qua tiếng Anh.

Hãy so sánh sự giống và khác nhau giữa 2 ngôn ngữ này bạn sẽ nhận thấy có rất nhiều từ tương đồng giữa tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Nếu nghe hiểu được Anh văn thì cũng có thể hiểu đoán được ý nghĩa của gần 3000 từ trong tiếng Tây Ban Nha một số từ còn được viết gần giống nhau chỉ khác phần đuôi của từ. Hơn nữa cách đặt câu cũng là chủ ngữ động từ tân ngữ, ngữ pháp Tây Ban Nha khá dễ tính từ thường đứng sau danh từ, có sử dụng thêm giới từ và chia động từ bất quy tắc.

Học tại nhà có thể có tính phí hoặc không. Bạn có thể lựa chọn cho mình phương pháp nào phù hợp nhất với bản thân. Tuy nhiên song song với việc thoải mái về thời gian và không cùng chia sẽ giáo viên với quá nhiều người cũng có những hạn chế nhất định như không có áp lực trong việc học một số bạn trở nên lười biếng. Hoặc nếu tự học không có sự kèm cặp của gia sư hay người hướng dẫn sẽ không có ai để bạn sửa lỗi hay giảng lại các phần khó hiểu.

Các phương thức để học tiếng Tây Ban Nha tại nhà Các phương thức để học tiếng Tây Ban Nha tại nhà Reviewed by Unknown on 03:22 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.