Cách gọi món tại nhà hàng

Một trong những lý do thúc đẩy chúng ta học tiếng Tây Ban Nha là sử dụng nó trong khi đi đến các điểm đến mới. Vì kinh doanh và đi chơi giải trí thường liên quan đến ăn uống bên ngoài, nên học cách đặt hàng thức ăn bằng tiếng Tây Ban Nha.
Có rất nhiều cơ hội để luyện tập tiếng Tây Ban Nha của bạn tại các nhà hàng trong và ngoài nước nói tiếng Tây Ban Nha. Ví dụ: các nhà hàng có nhân viên từ Châu Mỹ Latinh và Tây Ban Nha phổ biến ở cả Châu Âu và Bắc Mỹ.

Làm thế nào để đặt hàng thực phẩm bằng tiếng Tây Ban Nha tại nhà hàng

Các loại nhà hàng Tây Ban Nha
Các món ăn Tây Ban Nha chạy từ dải nổi tiếng ở quán bar đến các nhà hàng trong khu vực với các món ăn như paella từ Valencia và các món đặc sản Basque như calamares en su tinta, mực đã được chế biến bằng mực của chính họ.
Ở Bắc Mỹ, cũng có nhiều nhà hàng Mexico và nhân viên thường vui khi nói tiếng Tây Ban Nha với bạn.
Điều tuyệt vời nhất về cách nói tiếng Tây Ban Nha là cuộc phiêu lưu khi sử dụng nó ở một quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha. Các loại thức ăn mà bạn có thể tìm thấy ở các quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha cũng thường xác thực hơn.
Nếu bạn muốn biết làm thế nào để đặt hàng thực phẩm bằng tiếng Tây Ban Nha, đây là những điều bạn sẽ muốn nhớ:

Cách gọi món ở nhà hàng

Giờ mở cửa - Horario de Apertura
Ở Tây Ban Nha Các nhà hàng thường mở cửa muộn. Thời gian mở cửa thông thường là 9 giờ tối, mặc dù một số có thể mở cửa vào khoảng 8 giờ tối. Tuy nhiên, nếu bạn đang ở trong một khu du lịch ở những nơi như quần đảo Canary hoặc khu vực bãi biển du lịch trên đất liền, bạn có thể thấy rằng bữa tối đó mở cửa không ngừng giữa trưa và tối hoặc mở cửa bất cứ lúc nào giữa 5 giờ chiều và 7 giờ PM.
Ở Mỹ Latinh, thời gian mở cửa thay đổi theo từng quốc gia.


Làm thế nào để thực hiện đặt phòng bằng tiếng Tây Ban Nha - Reservas
Nhiều nhà hàng có các trang web và địa chỉ email làm cho nó rất dễ thực hiện đặt phòng. Bạn có thể đã ở trong khu vực để đặt phòng trực tiếp. Nếu bạn phải thực hiện đặt chỗ bằng điện thoại, dưới đây là ví dụ về cách bạn có thể đặt một bảng bằng tiếng Tây Ban Nha:
Restaurant: “Diga. Restaurante La Comida Buena”
You: “Hola. Me llamo _______.  Quisiera reservar una mesa por _______ a las _______ el ________ el ______ de ______.”
Đó là những khoảng trống để điền vào..
It says, “Hello. My name is ________. I’d like to reserve a table for _______ (say how many people) at ________(tell them what time)
Sau đó thêm ngày trong tuần và ngày và tháng. Khi đặt qua điện thoại, bạn nên bao gồm cả ngày trong tuần và tháng và năm để tránh hiểu nhầm. Hãy nhớ rằng nhiều nhà hàng đóng cửa một hoặc hai ngày một tuần để cho phép nhân viên nghỉ ngơi.

Menu ăn trưa trọn gói - El Menú del Día
Ở các vùng của Tây Ban Nha, thường có một thực đơn trưa cố định với rượu vang và cà phê được bao gồm trong một mức giá nhất định. Điều này giúp tiết kiệm thời gian cho nhân viên có thể trở lại văn phòng đúng giờ. Đối với du khách, nó làm cho bữa ăn trưa dễ dàng hơn trong khi đặt bữa trưa rẻ hơn.
Để yêu cầu thực đơn bữa trưa cố định bằng tiếng Tây Ban Nha, hãy nói 'quisiera el menú del día, por favor'

Bạn có tự tin dùng ngoại ngữ để đặt món?

Các từ tiếng Tây Ban Nha được sử dụng ở một số quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha
Một trong những phần vui nhộn của việc học tiếng Tây Ban Nha là học cách sử dụng từ vựng địa phương. Một số từ chỉ dành cho các quốc gia cụ thể. Ví dụ: nếu bạn muốn đặt một bia tươi ở Tây Ban Nha, bạn có thể hỏi na caña. Ở bất kỳ quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha nào khác, từ này sẽ không hoạt động cho bia tươi.
Thay vào đó, bạn sẽ muốn yêu cầu una cerveza de barril. Bên ngoài Tây Ban Nha, nếu ai đó nghe bạn yêu cầu una caña, mọi người có thể nghĩ rằng bạn đang cố gắng yêu cầu caña de lomo, một loại xúc xích thịt cừu cay. Không có bối cảnh nào, hầu hết mọi người có thể nhìn vào bạn với một biểu hiện trống rỗng! Cũng lưu ý rằng caña de azucar có nghĩa là cây mía. Tuy nhiên, cũng có khả năng sử dụng từ caña ở Tây Ban Nha cũng như ở Chilê, để đặt một ly rượu trắng cao, bằng cách nói rằng una caña de vino blanco.
Một ví dụ khác của từ vựng địa phương là từ tortilla. Người Bắc Mỹ quen thuộc với từ này như là một vỏ mềm hoặc cứng cho tacosenchiladas. Tuy nhiên, ở Tây Ban Nha, nó là một món trứng tráng đã được làm trước và đang chờ khách đặt hàng và thưởng thức. Una tortilla española được làm bằng khoai tây và cũng có thể được tìm thấy trên thực đơn ở Argentina và Uruguay.
Làm thế nào để đặt hàng rượu vang bằng tiếng Tây Ban Nha
Nói về rượu vang, các quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha sản xuất rượu vang xuất sắc bao gồm Argentina, Chilê, Tây Ban Nha và Uruguay. Những người yêu rượu sẽ không muốn bỏ lỡ một số loại rượu địa phương nếu ghé thăm một trong những quốc gia này. Rượu vang được biết đến với tên gọi vino, và trong tiếng Tây Ban Nha khi bạn nói về rượu, các loại vang trắng, hồng và đỏ thường được gọi là blanco, rosétinto.
Để đặt rượu vang, bạn thường có thể đặt mua bằng ly (un vaso) bằng bình (una carafe), hoặc bằng chai (una botella). Rượu vang gia đình nói chung rẻ hơn và có sẵn bằng ly và bình. Những loại rượu vang tốt nhất thường được dán nhãn Reserva và thường đắt nhất.
Một ví dụ về việc đặt hàng rượu vang bằng tiếng Tây Ban Nha là: “Quisiera una carafe de vino tinto, por favor". Thay đổi số lượng và loại rượu cho phù hợp bằng cách sử dụng từ vựng phù hợp.


Từ vựng tiếng Tây Ban Nha để đặt hàng bắt đầu và các món ăn chính
Ở một số quốc gia, chẳng hạn như ở Costa Rica, có khả năng yêu cầu một plato fuerte, có nghĩa là entrée. Nó thường được phục vụ với sự kết hợp của thịt hoặc cá, kèm theo hai món ăn phụ. Ở nhiều quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha khác, bạn sẽ tìm thấy khóa học chính được gọi là un segundo. Người mới được biết như là un primero..
Các món ăn phổ biến ở Tây Ban Nha bao gồm cà chua lạnh, dưa leo và ớt chuông được biết như  gazpacho, rice arroz, fish pescado, meat carne, and desert postre.
Hầu hết người Mỹ ở Bắc Mỹ đã quen thuộc với những lựa chọn trên thực đơn tại các nhà hàng Mexico. Chúng bao gồm cerveza, nachos, tortillas, enchiladas, burritos, chile relleno, mole, and tacos.
Argentina và Uruguay là hai địa điểm hàng đầu cho những người thưởng thức beef steaks chất lượng cao. Ngoài ra, như Tây Ban Nha và nhiều quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha khác, bạn cũng có thể tìm thấy chorizo, đó là một xúc xích thịt lợn cay.

Đặt đơn đặt hàng của bạn - Pediendo un plato
Người phục vụ là người Tây Ban Nha được biết đến như là camarero và người phục vụ là camarera. Để có được sự chú ý của họ, bạn có thể nhìn người dọn bàn của bạn và giơ tay lên nếu họ nhìn hướng của bạn, hoặc nếu họ đang ở gần nhưng lưng của họ đang bật bạn có thể nói, 'discúlpame, por favor'.
Như chúng tôi đã đề cập trước đó, nếu bạn thích ý tưởng đặt hàng thực đơn thiết lập, hãy nói quisiera el menú del día por favor'. Nếu bạn muốn tham gia vào việc đặt hàng đặc biệt và thử nhiều món ăn, hãy sục sạo thực đơn cho các món đồ uống của bạn. Trong các quán bar tapas, bạn có thể đi bộ lên phía trước để xem những gì có sẵn. Bạn có thể giữ nó đơn giản bằng cách chỉ vào các mục và nói, ‘uno de estos, por favor’.

Bạn có nghĩ rằng học những tips này là cần thiết?

Yêu cầu hoá đơn - Pediendo la cuenta
Khi đã đến lúc trả tiền và rời khỏi nhà hàng, hãy chú ý đến người phục vụ của bạn. Hãy cho họ biết bạn đang trả tiền mặt hay bằng thẻ tín dụng. Voy a pagar en efectivo có nghĩa là ‘I’m going to pay cash’ và Voy a pagar con la tarjeta có nghĩa là ‘I’m going to pay by card’. Khi bạn muốn yêu cầu kiểm tra, hãy nói 'La cuenta por favor'.

Bạn nên tip bao nhiêu? - Dejando una propina
Ở Hoa Kỳ, phổ biến là để lại một tip từ 15 đến 20 phần trăm. Đối với Mexico, thường là để lại 15 phần trăm. Người dân từ Tây Ban Nha thường chỉ vòng quanh hóa đơn, ngoại trừ những nhà hàng cao cấp có 10% là phổ biến. Và ở Argentina, nó cũng phổ biến để lại một tip 10 phần trăm.
Chúng tôi hy vọng hướng dẫn mini về cách đặt hàng thực phẩm bằng tiếng Tây Ban Nha rất hữu ích. Bây giờ bạn có thể đi riêng của bạn để bắt đầu tập luyện.

*Nguồn: dịch từ Internet
Cách gọi món tại nhà hàng Cách gọi món tại nhà hàng Reviewed by Trần Minh Thiện on 05:42 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.